[Tool] Cắt, ghép nhiều ảnh thành 1 ảnh bằng pain.




Bấm vào ảnh để xem full size.

1. Mở ảnh số 1 bằng pain.

2. Dùng tool khoanh tròn để cắt phần muốn dùng làm gra.

Mở 1 Pain mới rồi Clt+V để paste phần ảnh vừa cắt vào, khi ảnh vẫn còn viền đứt bao quanh (như hình) thì có thể resize lại (nhỏ hoặc to lên tùy thích) nhưng có thể hình sẽ mờ hơn, ở đây mình re cho nhỏ lại.

Chú ý: trong quá trình thực hiện không đc bấm chuột ra bên ngoài, phải giữ đc ảnh có viền đứt bao quanh, kể cả trong quá trình di chuyển ảnh.

Sau khi re nhỏ lại, di chuột vào hình để đc mũi tên 4 chiều, kéo ảnh đấy ra giữa, hoặc bất cứ chỗ nào bạn muốn đặt ảnh đầu tiên, ở đây mình chọn vị trí góc nhọn ở đầu trái tim.

Ta sẽ đc hình sau:

Clt+S để lưu lại dưới tên “gra”. Xong để nguyên, gập xuống và đừng tắt.

3. Mở ảnh thứ 2 bằng pain (cách làm như ảnh số1).

4. Cắt tiếp phần ảnh thứ 2.

5. Mở cửa sổ GRA vừa nãy lên, paste phần ảnh thứ 2 vừa cắt vào, resize và di chuyển đến vị trí thứ 2.

Ví dụ: 

6. Tiếp tục với hình số 3,4,5,6,7,8….cho đến hình cuối cùng.

Kết quả sẽ được: 

Mình resize vội, ghép vội nên không size hình nhỏ không đều và không ghép full bên trong, nếu bạn làm thì nhớ cẩn thận resize nhé, cái đó có thể phải ước lượng đấy ^^

Chúc bạn thành công ~^o^~

24 thoughts on “[Tool] Cắt, ghép nhiều ảnh thành 1 ảnh bằng pain.

  1. Tớ làm đc cái trang chạy chạy bên cạnh, cũng có cái Top Articles đấy, nhưng nội dung từ trang 1,2…10 bên kia thì lại không có, để tớ test lại, không đcthì đành hỏi lại Linh thôi. Để tớ hướng dẫn làm đến bước ra hình nhé.

  2. Sặc…theme này xấu hơn theme trước nhiều quá…:( chỉ toàn màu đen là đen vs lại nội dung hok rõ ràng bạn à.Theo mình thì bạn nên phân loại bài viết của mình và cho vào một trang chủ để ví dụ như truyện nhà bạn…ban cho tất cả vào mục truyện..rồi phân ra truyện hiện đại vs truyện cổ điển…nếu bạn làm như thế thì mình đảm bảo nhà bạn sẽ tăng lượng khách đến nhà một cách đáng kể…và mình là một trong số đó😀 (chỉ là góp ý thôi bạn nhé)

  3. Hi hi, í bạn có phải là phần menu không, giống ở bên trên nhà mình phải không? Riêng phần mấy cái hướng dẫn mình chư thống kê lại nên hơi rối 1 tí.
    Còn cái theme này, mình đang thử để mấy cái theme lạ lạ, tìm hiểu xem có chức năng gì hay hay không còn ghi lại ấy mà, sẽ chuyển theme khác ngay sau khi mò xong ^^

  4. 😀,bạn hay thật đấy…mình thì chả đời nào…chắc mình cũng phải học hỏi bạn mới được😀

  5. Hí hí, ngại quá, đuôi mèo vểnh hết lên rồi nè.
    Vì vấn đề công việc nên những cái này tớ cũng hay tìm hiểu ^^ tiện thì ghi lại cho mọi người dùng thôi, với cả.. có người nhờ chỉ thì làm tool hướng dẫn thôi, giúp người này có khi cũng giúp cả ng khác đc ^^ tiện cả đôi bên.

  6. Hì, không phải thế🙂 Chỉ là.. bạn bè toàn bảo tớ là “lưu manh giả danh trí thức” , “giả nai” .. vân vân =)) Riết rồi tớ cũng không biết mình như thế nào🙂
    Thậm chí, ngay đến nói chuyện trên mạng thôi, sau 1 vài lần, nta cũng bảo tớ là.. “nhìn mặt thì lương thiện, đến khi mở miệng thì..” =))
    Với lại cũng tùy người nữa, với những người quen trên game thì tớ vui là chính.. nói có thể không để í nhiều xem mình nói gì, còn trên wordpress thì.. nó cũng có thể coi là 1 xã hội thu nhỏ, lúc nào có thể đùa đc thì tự nhiên, lúc nào cần nghiêm túc thì tớ cũng rất nghiêm túc🙂
    Vấn đề viết tool hướng dẫn như này không phải là chỗ có thể đùa được, nên tất nhiên là tớ phải nc nghiêm chỉnh rồi😀
    Hơn nữa, tuổi của tớ cũng không còn nhỏ, cách nc cũng nên tùy người.

  7. Về vấn đề có sửa đc không thì có lẽ chỉ có người làm cái clip đấy biết😀
    Còn phần mềm để làm clip ảnh kiểu đấy thì tớ biết.
    Cơ mà.. nếu cậu kéo xuống phần comt bên dưới sẽ thấy bạn chủ nói là sử dụng Proshow :”>
    Link dưới là clip hướng dẫn sử dụng cái phần mềm đấy.

    Nếu có gì không hiểu lại hỏi nhé😀

  8. há há..yêu đời cớ đấy…ơ mà đổi theme liên quan gì đến chuyện yêu đời nhỉ???mà thôi kệ đi miễn bạn vui là được😀

  9. à, hỏi bạn cái này hơi riêng tư một chút, cái wp mình làm cho lớp mà ít người vô nên làm ra chả có ý nghĩa gì hết….Anh em toàn sai ficebook. Theo bạn, bạn có chuyển trang wp này thành trang cá nhân hok ??

À.. ờ....

